Dịch vụ bưu chính, chuyển phát tận nhà: An toàn, tiện ích


Nhân viên Bưu điện tỉnh Cà Mau tất bật phân loại hàng hoá đảm bảo phát chính xác, đúng thời gian cam kết

Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Bưu điện tỉnh Cà Mau Phạm Bích Ngân cho biết, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, nhất là khi xuất hiện ca dương tính Covid-19 trên địa bàn tỉnh và nay toàn tỉnh đã thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, xu hướng chọn dịch vụ làm thủ tục hành chính tại nhà, chuyển hồ sơ, giấy tờ hành chính qua bưu điện, chuyển hàng mua bán Online... đều tăng cao. Trung bình mỗi ngày hơn 12.000 bưu gửi, bình quân hơn 357.000 bưu gửi/tháng. Chỉ tính riêng trong tháng 6/2021, doanh thu của Bưu điện tỉnh tăng trưởng 4,1% so với tháng 5.

Hiện đối với dịch vụ hành chính công, Bưu điện tỉnh đã phối hợp các sở, ban, ngành tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.camau.gov.vn; http://dvctt.camau.gov.vn và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Cà Mau qua ứng dụng Zalo. Các hình thức tuyên truyền còn được phổ biến trên mạng xã hội qua các tờ rơi, áp phích được đặt tại các điểm giao dịch.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã triển khai các phương án tổ chức sản xuất sang hướng chủ động ứng phó với tình hình mới, đảm bảo thông suốt mạng lưới thông tin bưu chính, nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Theo đó, việc trao đổi thư báo, công văn phục vụ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các dịch vụ thiết yếu đến người dân được duy trì ổn định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

“Các Bưu cục giao dịch có trang bị dung dịch sát khuẩn tại các quầy. Bố trí nhân viên đo thân nhiệt, sát khuẩn rửa tay cho khách hàng trước khi vào giao dịch và hướng dẫn khách hàng thực hiện giãn cách theo quy định. 100% nhân viên tại các bưu cục đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn khi giao dịch. Ðơn vị đã bố trí nhân viên xịt sát khuẩn, khử trùng tại các tổ, bưu cục và xịt khử trùng xe thư cấp 1, hàng hoá liên tỉnh đến hàng ngày. Ðặc biệt luôn tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện tốt "5K", bà Phạm Bích Ngân cho biết thêm.

Ðể người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, các đơn vị bưu chính chuyển phát tiếp tục phát huy tính chủ động trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ người lao động, khách hàng và cộng đồng; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân. Bên cạnh đó, tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, bố trí lao động, tổ chức các tuyến phát hợp lý để đảm bảo hàng hoá trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.