Dịch vụ Bưu chính công ích: Gần 98% thư, báo được chuyển phát an toàn

 Cuộc điều tra, khảo sát tập trung đánh giá các nội dung: khả năng sử dụng dịch vụ; tần suất thu gom và phát; độ an toàn; thời gian toàn trình đối với thư trong nước; thời gian xử lý trong nước đối với thư quốc tế; thời gian phát hành báo Nhân dân, báo Quân đội Nhân dân, báo do Đảng bộ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xuất bản.

Theo kết luận của Cục Quản lý Chất lượng CNTT-TT, đa số các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ của VNPost đều được đánh giá đạt mức độ phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ bưu chính công ích (QCVN 1: 2008-BTTTT), đơn cử như: 99,03% tổng số xã có thời gian phát hành báo Nhân dân tối đa 24 giờ; tỷ lệ này với báo do Đảng bộ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xuất bản là 94,71%, với báo Quân đội Nhân dân là 90,04% (theo Quy chuẩn, tỷ lệ đạt chuẩn về thời gian phát hành báo là 90% tổng số xã, đối với báo Nhân dân và báo Đảng bộ tỉnh, thành phố xuất bản; và 70% tổng số xã, đối với báo Quân đội Nhân dân). Đáng chú ý, kết quả khảo sát cho thấy chất lượng dịch vụ BCCI năm 2010 của VNPost đã được cải thiện đáng kể với năm 2009. Cụ thể, trong khi năm 2009, chỉ tiêu độ an toàn dịch vụ BCCI được đánh giá còn chưa phù hợp, do tỷ lệ số thư, báo được chuyển phát an toàn chỉ đạt 93,74% thì đến năm 2010, tổng số thư báo được chuyển phát an toàn đã đạt tới 97,91%, cao hơn mức độ chất lượng quy định tại Quy chuẩn. Tuy nhiên, cũng theo kết quả khảo sát, duy nhất có chỉ tiêu về số điểm phục vụ trong một xã còn chưa phù hợp, chỉ đạt tỷ lệ 88,69%, trong khi Quy chuẩn quy định một xã có tối thiểu 1 điểm phục vụ và tỷ lệ đạt chuẩn là 100% tổng số xã.

Cục Quản lý Chất lượng CNTT-TT yêu cầu VNPost tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng; đồng thời thực hiện kiểm tra, rà soát, xác định các nguyên nhân, đề xuất biện pháp khắc phục đối với việc chỉ tiêu Số điểm phục vụ trong xã không phù hợp Quy chuẩn.

Theo ICTnews