Đội ngũ Cộng tác viên Bưu chính Việt Nam thực hiện kiểm tra thời gian chuyển phát thư liên tỉnh

 

Theo đó, Công tác viên sẽ được phát 33 phong bì thư, 33 phiếu khảo sát (màu vàng) dùng để bỏ vào phong bì thư, 33 con tem (giá 2.000 đồng), danh sách Công tác viên (Họ tên và địa chỉ nhà riêng) của 11 tỉnh khác nhau và 01 phong bì sự vụ để gửi phiếu hồi đáp về Tổng công ty.
 
Quá trình đánh giá được thực hiện theo hình thức gửi và nhận thư. Cụ thể, bắt đầu từ 19/3/2012, các công tác viên sẽ gửi thư trong 11 ngày liên tiếp (không tính thứ bảy, chủ nhật) và gửi 3 thư/ngày theo nhãn địa chỉ in sẵn. 
 
Đầu tiên các cộng tác viên cần ghi rõ họ tên, mã số và ngày gửi thư lên Phiếu khảo sát (màu vàng). Sau đó bỏ phiếu khảo sát vào phong bì dán kín, dán địa chỉ người nhận và gửi thư ở bất cứ điểm phục vụ nào nơi người gửi sinh sống. 
 
Khi gửi thư đi, người gửi sẽ nhận được 63 thư do các cộng tác viên khác gửi tới. Khi nhận được thư, công tác viên cần bóc phong bì, lấy Phiếu khảo sát bên trong ra và điền thông tin người nhận gồm họ tên, mã số và ngày nhận được thư. Sau đó cho phiếu khảo sát trở lại phong bì vừa mở. 
 
Quá trình gửi thư kết thúc vào ngày 30/3 nhưng việc nhận thư kéo dài đến ngày 30/4/2012. Sau ngày 30/4, các công tác viên tập hợp toàn bộ thư nhận được cho vào phong bì sự vụ (không cần dán tem) và gửi về Tổng Công ty. Nếu sau thời hạn trên mà vẫn nhận được thư kiểm tra đến, công tác viên tiếp tục gửi về Tổng Công ty. 
 
Đây là hoạt động thường xuyên của Bưu chính Việt Nam để rà soát, phát hiện và chấn chỉnh các “khâu yếu”, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.