EMS Việt Nam tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

Quang cảnh đại hội
Đại hội đã thông qua Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT); Báo cáo của Ban Tổng giám đốc về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 và các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021; Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016-2020; Định hướng phát triển và kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025; Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát (BKS) và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao từ các cổ đông tham dự.
Năm 2020 là một năm vô cùng khó khăn và đầy thách thức đối với kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, với sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành xuyên suốt từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đến EMS Việt Nam cũng như các Bưu điện tỉnh, thành phố, Tổng công ty EMS đã chủ động nắm bắt được tình hình, tận dụng thời cơ, tập trung phát triển các dịch vụ thế mạnh, sáng tạo trong điều hành và tổ chức sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy, tổng doanh thu dịch vụ EMS trên toàn mạng lưới đạt hơn 3.500 tỷ đồng, tăng trưởng 103,19% so với năm 2019. Đặc biệt dịch vụ EMS quốc tế và dịch vụ Logistics đã có sự tăng trưởng bứt phá với mức tăng lần lượt so với năm 2019 là 261% và 181%. Tổng công ty EMS tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng ổn định và duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường.

EMS Việt Nam đặt mục tiêu giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát trong nước,
từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế
Năm 2021, Tổng công ty EMS tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, thực hiện các giải pháp trọng tâm bao gồm: Phát triển kinh doanh trong nước; Đẩy mạnh phát triển kinh doanh quốc tế và tăng cường hợp tác song phương và đa phương với bưu chính các nước; Tiếp tục rà soát cải tiến, kiểm tra kiểm soát để nâng cao chất lượng công tác tổ chức sản xuất và nghiệp vụ; Xây dựng chiến lược chuyển đối số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các khâu của chuỗi cung ứng dịch vụ; Đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng cung cấp dịch vụ; Bổ sung nguồn lực tài chính và triển khai các giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính; Thực hiện các giải pháp phát triển đội ngũ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đặc thù và đặc trưng của EMS nhưng đồng thời vẫn có tính kết nối chung với các giá trị văn hóa cốt lõi của Bưu điện Việt Nam.
Mục tiêu, năm 2021, doanh thu toàn mạng lưới đạt hơn 5.000 tỷ, EMS Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát trong nước, từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế.