Hơn 99% thư đi quốc tế được xử lý đúng chỉ tiêu thời gian (J + 5)



Tổng số mẫu khảo sát gửi trong đợt này là 4.096 mẫu. Trong đó, tại TP.Hà Nội là 2.990 mẫu (chiếm 73%), còn lại 1.106 mẫu của các tỉnh, thành phố (chiếm 27%).   

Thời gian xử lý trong nước đối với thư đi quốc tế của Bưu chính Việt Nam năm 2011 đảm bảo chỉ tiêu J+5, tỷ lệ đạt 99,49% (trong đó thời gian xử lý của BĐTP. Hà Nội đạt 99,63%; các tỉnh còn lại của khu vực phía Bắc đạt 99,10%). Kết quả này cao hơn yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ bưu chính công ích QCVN1:2008/BTTTT, tương đương với kết quả đạt được năm 2010 (99,45%). Thời gian xử lý trong nước đối với thư đi quốc tế trung bình là 3,32 ngày, giữ vững kết quả như cùng kỳ năm 2010 (3,39 ngày).

Đạt được kết quả nêu trên là do các Bưu Điện tỉnh, thành phố đảm bảo chỉ tiêu công đoạn chấp nhận tại tỉnh; Bưu cục Ngoại dịch Hà Nội đảm bảo lưu thoát bưu gửi, “sạch ô”, “dóc túi”, thực hiện việc đóng chuyến thư đi quốc tế theo đúng lịch bay, đúng hành trình, không chậm chuyến. 

Tuy nhiên, vẫn còn 21 trong tổng số 4.096 thư vượt quá chỉ tiêu J + 5. Sở dĩ như vậy là do thời gian thu gom chậm hành trình, không thực hiện đúng thời gian xử lý công đoạn chấp nhận hoặc bị lỡ lịch đóng chuyến bay trong tuần.  

Ngay sau khi có kết quả, Bưu chính Việt Nam đã có văn bản số 942/BCVN-QLCL ngày 26/4/2012, yêu cầu các Bưu Điện tỉnh, thành phố thực hiện các biện pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ như thực hiện công tác khang trang, sạch đẹp bưu cục; vệ sinh dấu nhật ấn; thực hiện thu gom đúng ngày/giờ quy định; lưu thoát hết bưu gửi; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở thực hiện việc thu gom, khai thác và đóng chuyến thư theo quy định; lập danh sách các bưu cục hay vi phạm chất lượng  để thường xuyên theo dõi và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Thanh Thủy