Kết quả kiểm tra thư thường liên tỉnh 6 tháng đầu năm 2012

Tổng Công ty chọn 3 cộng tác viên tại mỗi tỉnh (01 người tại Trung tâm tỉnh, 01 người tại Trung tâm huyện, 01 người tại xã) tham gia kiểm tra, do đó số lượng mẫu kiểm tra ít hơn năm 2011 khoảng 1.000 mẫu, tuy nhiên, ngoài tham gia gửi và nhận thư kiểm tra liên tỉnh các cộng tác viên còn tham gia nhận thư quốc tế đến.
Phân tích trên 1.167 mẫu thu về cho thấy thời gian toàn trình chuyển phát thư liên tỉnh năm 2012 có sự sụt giảm chút ít so với năm 2011. Cụ thể, thời gian toàn trình (tối đa J + 6 theo yêu cầu Quy chuẩn) thấp hơn 0,7%, đạt 98,11%; thời gian chuyển phát trung bình đạt 3,84 ngày, thấp hơn thời gian chuyển phát trung bình năm 2011 là 0,14 ngày. Tuy vậy, kết quả này vẫn cao hơn QCVN 1:2008 là 28,11%, cao hơn yêu cầu của Tổng Công ty 18,11%.
Năm 2012, tỷ lệ chuyển phát thư tập trung chủ yếu vào phân khoảng J + 4 (chiếm 89,88% - 1049/1167 thư); số lượng còn lại rải rác trong khoảng J + 5 đến > J + 6 tập trung vào một số Bưu Điện tỉnh, thành phố: An Giang, Bắc Giang, Hà Nam do chỉ tiêu công đoạn thời gian xử lý thư chiều đi và chiều đến không đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao.
Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ vẫn duy trì tốt chất lượng đạt được thể hiện qua chỉ tiêu phát J + 4 đạt trên 98%, trong khi các tỉnh miền Bắc đạt 95%. Trong đợt kiểm tra 3 Bưu Điện tỉnh, thành phố gồm Bến Tre, Đăk Lăk, Đồng Nai, có chất lượng phát ổn định, 100% tổng số thư gửi đến có thời gian toàn trình trước 6 ngày.
Kết quả trên đây đã phần nào phản ánh nỗ lực chung của toàn mạng lưới, trong đó có 3 trung tâm khai thác lớn của cả nước trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Mặc dù thời gian chuyển phát thư liên tỉnh nói riêng và thư công ích nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực, Tổng Công ty vẫn yêu cầu các đơn vị tăng cường đôn đốc, nhắc nhở cán bộ công nhân viên, duy trì việc kiểm tra giám sát chặt chẽ quy trình thu gom, khai thác,vận chuyển và phát bưu gửi tại đơn vị để đảm bảo chất lượng chung trên toàn mạng lưới.