Tăng cường công tác kiểm tra – biện pháp quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ Thu hộ

 

Mới đây, một lần nữa Bưu chính Việt Nam lại có văn bản chỉ đạo các đơn vị lưu ý thực hiện dịch vụ này. Cụ thể, các giao dịch viên được quán triệt thực hiện khâu cập nhật giao dịch. Đối với dịch vụ Thu hộ, mỗi giao dịch cập nhật vào chương trình đồng thời được ghi nhận trên hệ thống và thanh toán cho đối tác vào ngày hôm sau. Các Bưu điện tỉnh thành thường xuyên thực hiện kiểm tra, kiểm soát, chấm chứng từ giữa Báo cáo hàng ngày in ra từ chương trình và Giấy chứng nhận nộp tiền hàng ngày. 
Cuối ngày các đơn vị thực hiện chấm chứng từ với bảng kê in ra từ hệ thống để kiểm soát và phát hiện sai sót. Các trường hợp sai sót phát hiện sẽ được điều chỉnh ngay trong ngày đồng thời yêu cầu bộ phận đầu mối dịch vụ rà soát, đôn đốc phê duyệt, chuyển tiếp điện sự vụ trong ngày. Việc làm này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ Thu hộ và đảm bảo kinh doanh an toàn, hiệu quả.