Tiết kiệm Bưu điện: Xu hướng bảo toàn tài chính trong dịch COVID-19

Theo đó, người dân có thể đến bất kỳ Bưu cục trên toàn quốc để thực hiện giao dịch gửi, rút tiền bất kỳ lúc nào, nhiều thời hạn tiền gửi khác nhau như ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay do tác động của dịch bệnh COVID-19, tiền gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư rất an toàn và hiệu quả so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, bất động sản….
Chị Nguyễn Thanh Lâm, giao dịch viên Bưu điện Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện vẫn ổn định. Dịch vụ cung cấp nhiều sản phẩm tiết kiệm với các kỳ hạn linh hoạt và lãi suất cạnh tranh như: Tiết kiệm có kỳ hạn rút một lần, rút từng phần, rút lãi định kỳ, tiết kiệm gửi góp hàng tháng... với lãi suất huy động cao nhất lên đến 6,99%/năm, phục vụ nhu cầu gửi tiền sinh lời của khách hàng. Thêm một ưu điển nổi trội mà không một ngân hàng nào tại Việt Nam có thể đáp ứng được khách hàng đó là thời gian mở cửa phục vụ kéo dài từ sáng sớm đến tối muộn, cả 7 ngày trong tuần nên thu hút được nhiều khách hàng tin dùng.
Trên địa bàn tỉnh hiện nay, dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện được cung cấp tại các Bưu cục thuộc mạng lưới của Bưu điện Việt Nam theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và pháp luật. Đối tượng phục vụ của Tiết kiệm Bưu điện chú trọng đến những người dân ở nông thôn, những người có thu nhập thấp, đặc biệt là dân cư tại các vùng sâu, vùng xa. Đến thời điểm này, số dư tiền gửi qua hệ thống bưu điện, bưu cục trên toàn mạng lưới đạt trên 73.000 tỷ đồng.
Trong thời gian sắp tới, khi các dịch vụ tài chính số của Bưu điện Việt Nam được đẩy mạnh, dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện hứa hẹn sẽ có một “diện mạo” mới, mang đến sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.