TP. Hồ Chí Minh: Ra quân “60 ngày tăng tốc” phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2025
Sáng ngày 04/11/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11) với chủ đề “60 ngày tăng tốc - Hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) năm 2025”.
Lễ ra quân được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Bưu điện TP. Hồ Chí Minh và kết nối trực tuyến đến các Bưu điện Trung tâm trên địa bàn, thu hút sự tham dự của đông đảo cán bộ, nhân viên hai ngành.

Toàn cảnh Lễ ra quân
Tham dự buổi lễ tại điểm cầu Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, về phía Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh có ông Trần Dũng Hà - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh, đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, đoàn viên thanh niên và Bảo hiểm xã hội cơ sở. Về phía Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có bà Chu Thị Lan Hương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, bà Vũ Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Tài chính bưu chính. Cùng dự có lãnh đạo Bưu điện TP.HCM, các phòng và trung tâm nghiệp vụ; đại diện lãnh đạo phụ trách công tác phát triển người tham gia cùng chuyên viên các Bưu điện Trung tâm: Thủ Đức, Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn, Phú Thọ, Nam Sài Gòn, Bình Chánh, Củ Chi.
Lan tỏa chính sách an sinh - Đưa pháp luật vào đời sống
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TP. Hồ Chí Minh cho biết với sự bổ sung của Luật BHXH và Luật BHYT năm 2025, người dân có cơ hội tiếp cận gần hơn với các chính sách. Việc mở rộng người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình có ý nghĩa lớn và mang tính nhân văn sâu sắc: đảm bảo quyền lợi chăm sóc sức khỏe toàn diện, giúp người dân được bảo vệ trước rủi ro về thu nhập, ốm đau, tai nạn, bệnh tật; đồng thời củng cố hệ thống an sinh bền vững, giảm gánh nặng ngân sách nhà nước và thể hiện tinh thần “mỗi người tham gia - cả cộng đồng được bảo vệ”.

Ông Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh sự cần thiết phải lan tỏa sâu rộng chính sách đến từng người lao động
Với chủ đề “60 ngày tăng tốc - Hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2025”, các hoạt động tuyên truyền hướng đến nhóm người trong các ngành nghề buôn bán, kinh doanh, làm nghề tự do, chủ nhà trọ… bằng nhiều hình thức sinh động nhằm thu hút người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.
Bưu điện Việt Nam: Quyết tâm, trách nhiệm và hành động
Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cùng với sự nỗ lực bền bỉ của Ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện Việt Nam, những chính sách an sinh xã hội mang tính nhân văn sâu sắc đã từng bước đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đặc biệt là người lao động tự do, tiểu thương và các nhóm ngành nghề khác.

Đại diện lãnh đạo Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức ấn nút phát động ra quân
Thông qua sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa hai ngành Bưu điện và Bảo hiểm xã hội, hàng triệu người dân trên khắp mọi miền đất nước đã được tiếp cận, tuyên truyền, hướng dẫn và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua hệ thống Bưu điện.
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong 9 tháng đầu năm 2025, Bưu điện Việt Nam đã phát triển, duy trì được hơn 1,2 triệu người tham gia BHXH tự nguyện và gần 15 triệu người tham gia BHYT, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu an sinh toàn dân.
Bà Chu Thị Lan Hương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định, triển khai chính sách BHXH, BHYT không chỉ là nhiệm vụ kinh doanh mà còn là trách nhiệm xã hội, là cam kết của Bưu điện với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đồng thời, kêu gọi toàn thể CBCNV-NLĐ Bưu điện TP. Hồ Chí Minh phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo và tận tâm trong từng hoạt động.
Trong đó, mỗi cán bộ, nhân viên không chỉ là người thực hiện nghiệp vụ mà còn là tuyên truyền viên chính sách an sinh xã hội, mang thông điệp nhân văn của BHXH, BHYT đến với người dân bằng sự chân thành, tận tụy và trách nhiệm. Đội ngũ đại lý, cộng tác viên thu - những “cánh tay nối dài” của Bưu điện trên mọi ngõ ngách thành phố - cần phát huy sự gần gũi, am hiểu cộng đồng để lan tỏa sâu rộng chính sách an sinh.

Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò "cánh tay nối dài" của hệ thống Bưu điện trong việc đưa các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đến gần hơn với người dân
Mục tiêu trong 60 ngày cao điểm, phấn đấu phát triển tối thiểu 16.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 350.000 người tham gia BHYT hộ gia đình trên toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Quan trọng hơn hết là tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, khơi dậy niềm tin và sự đồng hành của người dân với chính sách an sinh bền vững của Nhà nước.
“Mỗi người tham gia mới không chỉ là con số, mà là niềm tin mà nhân dân gửi gắm vào Bưu điện”, bà Chu Thị Lan Hương nhấn mạnh.
Ngay sau lễ phát động, các Bưu điện Trung tâm và Bảo hiểm xã hội cơ sở đã đồng loạt triển khai hội nghị, nhóm tư vấn, hoạt động tuyên truyền trực tiếp tại khu dân cư, chợ truyền thống, tổ dân phố - những nơi tập trung đông người lao động tự do, tiểu thương và hộ kinh doanh.

Hai đơn vị chung quyết tâm triển khai hiệu quả Chiến dịch “60 ngày tăng tốc - Hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2025”
Với quyết tâm, trách nhiệm và tinh thần hành động mạnh mẽ, Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc lan tỏa chính sách an sinh, hướng tới mục tiêu mọi người dân đều được thụ hưởng quyền lợi an sinh - nền tảng vững chắc cho một xã hội phát triển, nhân văn và bền vững.
Một số hình ảnh ra quân:


