Vận hành Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã - Bưu điện tỉnh Lạng Sơn tiên phong đồng hành, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Từ 01/7/2025, chính quyền hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã chính thức vận hành theo mô hình mới với 65 xã, phường. Theo đó, tỉnh Lạng Sơn đã chính thức vận hành Trung tâm Hành chính công cấp xã theo Nghị định 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ.
Bưu điện tỉnh Lạng Sơn tham gia hỗ trợ tại các Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã
Thực hiện Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai kế hoạch, sẵn sàng thích ứng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi triển khai mô hình mới.
Bưu điện tỉnh đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ hỗ trợ dịch vụ hành chính công theo mô hình chính quyền 2 cấp, tập trung rà soát các điểm phục vụ bưu chính, nhân sự đáp ứng yêu cầu tham gia hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã theo chỉ đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Sở Khoa học và Công nghệ, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC.
Bưu điện tỉnh Lạng Sơn phân công 65 nhân viên tham gia hỗ trợ tại các Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã
Bưu điện tỉnh đã phân công 65 nhân viên đáp ứng tiêu chuẩn, được đào tạo nắm chắc quy trình nghiệp vụ để tham gia hỗ trợ tại các Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã; phân công 11 đầu mối quản lý tại các cụm xã, chủ động phối hợp chính quyền địa phương trong triển khai nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban nhân dân tỉnh. Ngoài ra, tại mỗi điểm hỗ trợ, Bưu điện tỉnh đều có nhân sự dự phòng để đảm bảo việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp được thông suốt, liên tục.
Với sự phối hợp và quan tâm của chính quyền địa phương, ngay khi Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã đi vào vận hành từ 01/7/2025, đội ngũ nhân viên Bưu điện đã tham gia tích cực trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ thông tin về hồ sơ thủ tục hành chính, trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Đội ngũ nhân viên Bưu điện tham gia tích cực trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết TTHC
Bưu điện tỉnh đã thành lập 06 đoàn công tác đi kiểm tra việc hỗ trợ thực tế của nhân viên Bưu điện tại các Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã. Trong 02 ngày đầu tiên, Đoàn công tác đã ghi nhận sự hài lòng, tin tưởng của người dân nhờ tinh thần hỗ trợ tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm của đội ngũ nhân viên Bưu điện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã, góp phần cùng chính quyền địa phương giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và thực hiện nhanh chóng các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Với tinh thần tiên phong của đại diện doanh nghiệp bưu chính quốc gia trên địa bàn, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn luôn khẳng định vai trò, trách nhiệm kết nối, đồng hành cùng chính quyền và người dân trong công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước, trong dấu mốc chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh Lạng Sơn.