VietnamPost phát triển thuê bao truyền hình cho AVG

Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận này, thời gian tới, cùng với việc triển khai cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu kho và phân phối thiết bị của AVG đến các đại lý của AVG trên toàn quốc, VietnamPost cũng sẽ cung cấp cho AVG dịch vụ thu hộ phí thuê bao tại các bưu cục và tại địa chỉ các khách hàng của AVG trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, sắp tới VietnamPost sẽ trở thành đại lý của AVG, tham gia phát triển thuê bao và bán thiết bị thu tín hiệu số (set-top-box)… cho AVG
 
Ngoài ra, VietnamPost và AVG cũng sẽ phối hợp cùng nghiên cứu triển khai các dịch vụ truyền thông, quảng cáo, thương mại qua truyền hình. Đồng thời, lãnh đạo hai doanh nghiệp cũng cam kết sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của nhau.

 

Có thể nói, thỏa thuận hợp tác này sẽ tạo cơ hội, điều kiện cho cả VietnamPost cũng như AVG có thể khai thác, tận dụng tối đa những tiềm năng và thế mạnh của mỗi đơn vị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh của cả hai doanh nghiệp. Đối với AVG, hợp tác cùng VietnamPost-doanh nghiệp bưu chính có mạng lưới rộng khắp nhất với hơn 16.000 điểm phục vụ và trên 11.000 tuyến phát trên toàn quốc, AVG sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa mục tiêu phát triển mạnh số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ trong những năm tới.

Trao đổi với ICTnews, ông Đỗ Ngọc Bình-Tổng giám đốc VietnamPost cho biết, kế hoạch triển khai các nội dung, hoạt động hợp tác giữa VietnamPost và AVG dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2012.
 

Ông Bình cũng khẳng định, VietnamPost coi hợp tác với AVG là một bước phát triển quan trọng trong chiến lược mở rộng cung cấp dịch vụ cho các khách hàng lớn, phát huy tối đa nguồn lực sẵn có của mạng lưới bưu chính, đặc biệt là hệ thống các điểm BĐVHX, các đại lý bưu điện nhằm thúc đẩy mở rộng các dịch vụ đại lý, chăm sóc khách hàng, tiếp cận và phục vụ đông đảo người dân.

“Tới đây, các điểm BĐVHX cũng sẽ là nơi cung cấp tới những người dân nông thôn các set-top-box (thiết bị thu sóng truyền hình) của AVG. Giai đoạn tới, để thực hiện mục tiêu trong vòng 5 năm phát triển được 2 triệu thuê bao thì khối lượng thiết bị mà AVG có nhu cầu vận chuyển tới các địa phương sẽ khá lớn, vì thế lượng công việc của VietnamPost cũng sẽ khá nhiều”, ông Bình nói.
 

Công ty AVG được thành lập năm 2008, có hoạt động chính trong lĩnh vực truyền thông và truyền hình. AVG hiện có vốn pháp định 1.800 tỷ đồng. Năm 2010, Công ty này đã trở thành 1 trong 3 đơn vị được Bộ TT&TT cấp phép thiết lập mạng truyền dẫn kỹ thuật số mặt đất, kỹ thuật số vệ tinh trên phạm vi toàn quốc và cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Và ngày 11/11/2011 vừa qua, sau hơn 1 năm phát sóng thử nghiệm, dịch vụ truyền hình trả tiền của AVG với tên gọi “Truyền hình An Viên” đã chính thức lên sóng.

                                                        M.T