VietnamPost sẽ lập Công ty Datapost Việt Nam

Thông tin này vừa được ông Đỗ Ngọc Bình, Tổng Giám đốc VietnamPost chia sẻ tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012 của Bưu điện TP.Hà Nội diễn ra ngày 3/1/2012.
Được tổ chức cung cấp dựa trên sự lai ghép công nghệ giữa bưu chính-CNTT-viễn thông, Datapost là dịch vụ cho phép các khách hàng, nhất là khách hàng doanh nghiệp có thể gửi thư, ấn phẩm, tài liệu… có nội dung thông tin giống nhau hoặc khác nhau cho nhiều người nhận với số lượng lớn trong thời gian ngắn.
Hiện nay, dịch vụ Datapost của VietnamPost do 5 Trung tâm Datapost tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh và Cần Thơ.
Tuy nhiên, theo nhận định của đại diện lãnh đạo VietnamPost, cách kinh doanh tản mạn, không tập trung và thiếu hiệu quả tại 5 Trung tâm Datapost hiện nay đang là vấn đề lớn, cần phải được nhanh chóng tháo gỡ, giải quyết. Đơn cử như, tại Hà Nội, trong năm 2011, Bưu điện TP.Hà Nội tuy đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển dịch vụ nhưng việc kinh doanh, phát triển dịch vụ Datapost của đơn vị này vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Cụ thể, năm 2011 doanh thu dịch vụ Datapost của Bưu điện TP.Hà Nội đã giảm mạnh, chỉ đạt trên 13 tỷ đồng, bằng 90% so với năm 2010.
Ông Bình cũng cho biết, trong năm 2011, Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT đã thống nhất cho phép VietnamPost triển khai nghiên cứu để tổ chức lại toàn bộ mảng kinh doanh dịch vụ Datapost. Thời gian qua, VietnamPost đã thành lập Tổ công tác để nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức lại hoạt động kinh doanh dịch vụ Datapost theo hướng đảm bảo hiệu quả, không được phép có lỗ. “Chúng tôi dự kiến hết quý I/2012, sẽ hoàn tất các thủ tục về việc hình thành đơn vị mới, đó là Công ty TNHH một thành viên Datapost Việt Nam”, ông Bình nói.
M.T
Tin liên quan