Chuyển phát Quốc tế UPS

I. Giới thiệu UPS

UPS (United Parcel Servic, Inc.) là công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển bưu kiện quốc tế hàng đầu thế giới thành lập năm 1907, có trụ sở chính tại Atlanta, Mỹ. UPS hiện có mặt tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 530.000 nhân viên. Năm 2021, doanh thu của UPS đạt 97,3 tỷ đô la Mỹ.

UPS hiện có 4 văn phòng đặt tại Việt Nam cùng nhiều chi nhánh tại nhiều thành phố trên toàn quốc. UPS mang đến giải pháp hậu cần toàn diện, đáp ứng nhu cầu chuyển phát quốc tế cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tại Việt Nam, giúp khách hàng trong nước kết nối hiệu quả hơn với thị trường toàn cầu.

Thông tin vùng gửi hàng như sau:

II. Phụ phí

Phụ phí nhiên liệu áp dụng cho dịch vụ chuyển phát qua UPS được update theo tuần tại địa chỉ: https://www.ups.com/vn/vi/support/shipping-support/shipping-costs-rates/fuel-surcharges

III. Hướng dẫn tra cứu vận đơn UPS

Truy cập: https://www.ups.com/vn/vi/Home.page

Nhập mã bill, có thể nhập tối đa 25 mã, chọn Theo dõi/Track

Xem kết quả:

IV. Hướng dẫn gửi hàng dịch vụ UPS tại Vietnam Post

Bước 1: Tư vấn và Báo giá

Khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn và báo giá ưu đãi nhất:

  • Quý khách cần cung cấp thông tin về loại hàng hóa muốn gửi, bao gồm: hàng thông thường, hàng có giá trị cao, thiết bị điện - điện tử, chất lỏng, hóa chất, hay đồ dễ vỡ như thủy tinh, sành sứ…
  • Đồng thời, quý khách cần cung cấp thêm các thông tin liên quan khác như: khối lượng, kích thước, số lượng và trọng lượng thực tế của kiện hàng để được tư vấn phương án vận chuyển phù hợp và tối ưu nhất.

Bước 2: Nhận hàng và Đóng gói

Tiến hành pickup và đóng gói hàng hóa:

  • Đóng gói là một trong những khâu quan trọng của quá trình vận chuyển hàng hóa giúp cho việc chuyển hàng quốc tế được đảm bảo an toàn, hàng hóa khi xảy ra vấn đề trong quá trình di chuyển. Tùy theo yêu cầu khách hàng có thể tự đóng gói hoặc sử dụng dịch vụ đóng gói của Vietnam Post. Dù theo hình thức nào, việc đóng gói đều cần tuân thủ đúng quy định về quy cách để đảm bảo hàng hóa được tiếp nhận và vận chuyển thuận lợi.
  • Đối với hàng hóa bưu phẩm nhẹ như hồ sơ, giấy tờ, hộ chiếu… cần được gói trong túi nilon, giấy bìa carton hoặc các vật liệm mềm tùy theo kích thước kiện hàng và phải được dán kín hoặc niêm phong với ghi chú bên trên. Những mặt hàng cồng kềnh như máy móc, thiết bị, linh kiện, hàng dễ vỡ, hàng giá trị cao… buộc phải được đóng trong các thùng carton lớn, vật liệu chống va đập.

Bước 3: Khai chứng từ hàng hóa

Khai giấy tờ hàng hóa kèm theo hàng:

  • Sau khi hoàn tất các bước tiếp nhận và đóng gói, hàng hóa của Quý khách sẽ được chuyển đến kho máy bay. Tại đây, hàng hoá đã được chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như hóa đơn, chứng từ, kê khai hàng hóa… để tiến hành thủ tục thông quan đối với hàng phi mậu dịch (không nhằm mục đích kinh doanh). Đối với hàng hóa mậu dịch, thông thường khách hàng sẽ tự thực hiện các thủ tục thông quan.
  • Đây là giai đoạn mang tính quyết định việc hàng hóa của bạn có được chấp nhận vận chuyển hay không. Theo đó, hàng hóa tuyệt đối không được nằm trong danh mục cấm vận chuyển như: vũ khí, ma túy, cổ vật, di tích lịch sử, hàng hóa bị pháp luật nghiêm cấm…

Bước 4: Vận Chuyển

Quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế:

  • Vận chuyển là giai đoạn cuối cùng trước khi hàng hóa đến tay người nhận. Tương tự như con người, hàng hóa của Quý khách cũng sẽ đi qua các điểm trung chuyển (Transit) theo lịch trình của hãng vận chuyển. Tuy nhiên, điểm khác biệt là hàng hóa sẽ được di chuyển qua hệ thống băng chuyền tại các trạm trung chuyển và có nhân viên hỗ trợ xử lý trong suốt quá trình này.
  • Đây cũng chính là bước quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa.

Bước 5: Theo dõi hàng hóa

Nhân viên kinh doanh sẽ hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng cách theo dõi lộ trình vận chuyển của hàng hóa:

  • Sau khi hoàn tất bước 4, mã vận đơn (tracking number) sẽ được cấp và gửi đến Quý khách.
  • Khách hàng nhận mã vận đơn và sẽ được hướng dẫn cách tra cứu lộ trình hàng hóa trực tuyến trên website.

Bước 6: Phát hàng

Quá trình phát hàng sau khi hàng hóa thông quan tại nước đến:

  •  Hàng hóa sau khi thông quan thành công tại Hải Quan sẽ được giao cho nhân viên hãng vận chuyển. Tiếp đó, hàng sẽ được phát tận nhà cho người nhận theo dịch vụ Door to Door.

V. Thời gian làm việc

Vietnam Post hoạt động xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các kỳ nghỉ lễ, nhằm hỗ trợ khách hàng giao nhận hàng hóa kịp thời. Tuy nhiên, giờ làm việc vào 2 ngày cuối tuần có thể bắt đầu muộn hơn và kết thúc sớm hơn các ngày trong tuần.

Tổng đài hỗ trợ khách hàng của Vietnam Post: 1900 54 54 81

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập website: https://vietnampost.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ.