Postmart.vn với mục tiêu nâng cao giá trị cam Cao Phong

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, thời điểm chưa đến vụ thu hoạch nhưng tại các vườn cam trên địa bàn, hình ảnh các nhân viên của Bưu điện tỉnh trong sắc áo vàng như hòa vào màu của những trái cam chín mọng để hướng dẫn cho người nông dân làm quen với phương thức tiêu thụ mới, trực tiếp bán online thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.


Bưu điện tỉnh Hòa Bình tổ chức tập huấn cho các hộ SXNN đưa sản phẩm lên sản Postmart.vn

So với cách thức bàn hàng truyền thống bị phụ thuộc nhiều vào thương lái cũng như chi phí vận chuyển không ổn định, giờ đây với phương thức mới thông qua kênh bán hàng trực tuyến Postmart.vn, người nông dân trồng cam Cao Phong có thể dễ dàng, chủ động trong giao thương, có cơ hội giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp cả nước thay vì bó hẹp và bị động như trước. Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển luôn ổn định, được đảm bảo bởi mạng lưới Logistics trải dài khắp 63 tỉnh của Bưu điện Việt Nam, từ vùng sâu đến tận các xã, phường, thôn, bản.

Với mục tiêu quảng bá, hỗ trợ mở rộng thị trường cho cam Cao Phong ở trong nước và xa hơn nữa là xuất khẩu ra thị trường quốc tế đồng thời giúp người nông dân có được kênh tiêu thụ bền vững, hiện đại thông qua nền tảng số, đến thời điểm này Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã mở 8 lớp tập huấn trên địa bàn tỉnh, trực tiếp mở hơn 500 tải khoản ngay tại lớp tận huấn thông qua hình thức quét mã QR, đồng thời thu thập thông tin để mở hơn 4.000 tài khoản cho hộ nông dân để sẵn sàng đưa sản phẩm lên sàn khi mùa cam đã cận kề.

Trong quá trình tập huấn, người nông dân được hướng dẫn quy cách đóng gói, bảo quản để những trái cam khi đến tay người tiêu dùng được thơm ngon về chất lượng, đẹp về hình thức.Với đặc trưng của cam, sau khi được thu hoạch cần được cắt cuống vừa phải để không đâm vào những trái khác trong quá trình vận chuyển, nhưng cũng không cần cắt quá sâu vì có thể khiến trái cam bị bay nước, nhanh khô. Cam Cao Phong cũng phải được bảo quản trong các loại thùng giấy hoặc thùng nhựa có lỗ thông hơi nhằm đảm bảo độ tươi ngon trong thời gian vận chuyển.


Thông qua sàn Postmart.vn, Bưu điện Việt Nam hướng đến mục tiêu nâng tầm giá trị của nông sản Việt

Ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu của Bưu điện Việt Nam cho rằng, việc đưa những trái cam Cao Phong có chỉ dẫn địa lý, đảm bảo chất lượng cao lên sàn TMĐT Postmart không chỉ đơn thuần là hỗ trợ các hộ nông dân tiêu thụ được nhiều hơn, nhanh hơn mà còn góp phần nâng cao vị thế giá trị của loại trái cây quen thuộc này, bên cạnh đó còn hướng đến mục tiêu cao hơn là xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

“Với những thế mạnh và kinh nghiệm của mình, Bưu điện Việt Nam luôn hướng đến mục tiêu nâng tầm giá trị của nông sản Việt, mà cam Cao Phong là một phần trong đó. Thông qua sàn TMĐT Postmart, bà con nông dân sẽ có một hướng đi mới ổn định, bền vững và mang lại nhiều lợi ích hơn. Sàn TMĐT Postmart.vn cũng hướng đến việc xuất khẩu nông sản ra thị trường quốc tế và cam Cao Phong hoàn toàn khả đủ điều kiện để giới thiệu đến bạn bè năm châu.” - ông Phan Trọng Lê cho hay.

Mặc dù chưa đến chính vụ, tuy nhiên với sự vào cuộc nhanh chóng cùng cách làm bài bản, thông tin về cam Cao Phong đã được giới thiệu đến rất nhiều người không nội tỉnh mà còn ở các tỉnh bạn. Tính đến thời điểm này, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã tiêu  thụ được hơn 6 tấn cam thông qua các điểm bán tại Bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã trên toàn tỉnh, trên sàn TMĐT Postmart và với thành công bước đầu sẽ có thêm hàng ngàn hộ nông dân được hưởng lợi từ việc phát triển thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh.