Nâng cao chất lượng dịch vụ COD


Nhằm tăng cường công tác quản lý nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày 07/5/2012, Tổng Công ty ban hành văn bản số 1006/BCVN-DVBC về việc nâng cao chất lượng dịch vụ COD yêu cầu các Bưu Điện tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện các chỉ tiêu thời gian tại từng công đoạn và thời gian lưu giữ bưu gửi không phát được. 

Theo đó, các Bưu Điện tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện các chỉ tiêu thời gian tại từng công đoạn và thời gian lưu giữ bưu gửi không phát được mà Tổng Công ty đã quy định: Nhập thông tin phát bưu gửi trên phần mềm GS10, BK2007, VE, EMS và phát hành phiếu chuyển tiền trên chương trình chuyển tiền CT2003 là trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm phát bưu gửi thành công; Đối với các bưu gửi COD không phát được, thời gian lưu giữ phải được áp dụng theo quy định hiện hành đối với từng loại dịch vụ.

Toàn bộ doanh thu cước dịch vụ COD phát sinh hàng ngày phải được nộp về phòng kế toán Bưu Điện huyện. Khi phát sinh cước hoàn lại cho khách hàng, bưu cục thực hiện chi trả cho khách hàng và bù trừ vào số tiền nộp hàng ngày về phòng kế toán Bưu Điện huyện. 

Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện. Nếu đơn vị cá nhân nào không thực hiện đúng các quy định gây chậm trễ trong việc cung cấp dịch vụ dẫn đến khách hàng khiếu kiện làm ảnh hưởng đến uy tín, doanh thu thì phải bồi thường mọi chi phí liên quan và chịu hình thức kỷ luật tùy theo mức độ sai phạm./.