Ngày 27/3/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 468/QĐ-TTg, Phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Với việc phát huy thế mạnh về mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ, cùng kinh nghiệm, hiệu quả thực tiễn trong triển khai các dịch vụ hành chính công, tại Quyết định số 468/QĐ-TTg, ngày 27/3/2021, Bưu điện Việt Nam - doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đã được giao đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đến hết năm 2024, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với 42 Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố, bố trí hơn 400 nhân viên để thay thế cho hơn 800 cán bộ công chức tại bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC, thực hiện một số công việc tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025, ngày 1/7/2025 - ngày đầu tiên toàn quốc thực hiện vận hành chính quyền 2 cấp, Bưu điện Việt Nam đã bố trí hơn 8.000 nhân viên hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận, trả kết quả TTHC, không để người dân, doanh nghiệp bị gián đoạn dịch vụ trong quá trình chuyển đổi.