Bình Dương triển khai dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống Bưu điện


Lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện

Dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện một lần nữa thể hiện sự tiên phong, năng động của chính quyền tỉnh Bình Dương, góp phần cải cách thủ tục hành chính của tỉnh nhà, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công theo hướng thân thiện, tăng sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của công dân, tổ chức trong việc giao dịch với cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ hành chính công.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể đến bất kỳ 70 điểm giao dịch của Bưu điện trong thời gian mở cửa và thực hiện 90 loại thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, bao gồm: Các Sở, Ban, ngành; UBND các cấp từ huyện đến xã. Theo lộ trình trong năm 2018 bưu điện sẽ tiếp tục tham gia tiếp nhận 200 thủ tục, năm 2019 là 300 thủ tục và năm 2020 là 385 thủ tục. Như vậy đến năm 2020 Bưu điện tỉnh sẽ được tiếp nhận và trả 975 thủ tục.

Cước phí đối với dịch vụ tiếp nhận hoặc trả kết quả qua Bưu điện (1 chiều) nội huyện/thị xã/thành phố 25.000 đồng/hồ sơ, Liên huyện/thị xã/thành phố 35.000 đồng/hồ sơ; liên tỉnh 45.000 đồng/hồ sơ. Đối với tiếp nhận và trả kết quả qua Bưu điện (2 chiều) nội huyện/thị xã/thành phố 40.000 đồng/hồ sơ. Cước thu hộ lệ phí: Đối với Lệ phí nhỏ hơn 500.000 đồng: miễn cước; Đối với lệ phí từ 500.000 đồng đến dưới 2.000.000 đồng cước phí 5.000 đồng/lượt; Đối với Lệ phí từ  2.000.000 đồng trở lên áp dụng theo cước dịch vụ chuyển tiền của Bưu điện.

Các giấy tờ sẽ được chuyển phát trong vòng 1 ngày đối với địa chỉ nhận tại nội huyện/thị xã/thành phố, trong vòng 2 ngày đối với Liên huyện/thị xã/thành phố trong tỉnh Bình Dương và tối đa 03 ngày đối với hồ sơ gửi liên tỉnh (ngoài tỉnh Bình Dương).